การ ลบรอย เปื้อน บน เสื้อผ้า

ค.

สารที่ช่วยลบรอยเปื้อนในเสื้อผ้าต่างๆ | น้ำยาซักผ้าขาว ผลิตภัณฑ์ถนอมผ้า และอุปกรณ์ร้านซักรีด เวิร์คอัพ

วันนี้เรามีลองดู สารที่ช่วยลบรอยเปื้อนในเสื้อผ้า กันนะคะว่ามีส่วนประกอบอะไรบ้าง รอยเปื้อน หมายถึง สิ่งสกปรกที่เปรอะเปื้อนเสื้อผ้า ในลักษณะของฝุ่นละออง คราบเหงื่อไคล และคราบไขมันต่างๆ สารที่จะนำมาลบรอยเปื้อนได้นั้น จึงแบ่งออกเป็น 2 ชนิดคือ 1. สารลบรอยเปื้อนที่ไม่มีไขมัน รอยเปื้อนบางชนิดไม่อาจรักษาได้โดยการใช้น้ำยาซักแห้ง หรือผงซักฟอก แต่ต้องอาศัยตัวทำละลายต่างๆ การที่จะใช้สารใดลบรอยเปื้อน ยอมขึ้นอยู่กับชนิดของรอยเปื้อนนั้นๆ ว่าเปื้อนอะไร และควรใช้ตัวทำละลายชนิดใด ซึ่งจะต้องระมัดระวัง เพราะ ตัวทำละลายอาจเป็นพิษ และบางชนิดติดไฟได้ง่าย ตัวทำละลายเพื่อลบรอยเปื้อนที่ไม่มีไขมันนอกจากนัำผงซักฟอก และสบู่แล้ว ยังมีสารที่สามารถลบรอยเปื้อนได้ดีอื่นๆ อาทิเช่น 1. 1 อาซีโตน (Acctone) ช่วยทำความสะอาด และขจัดรอยเปื้อนจำพวกยาทาเล็บ และ หมึกจากปากกาหมึกแห้ง ไม่ควรลบรอยเปื้อนกับเส้นใย, อาซีเตค ไตรอาซ่เตค วิธีใช้ให้นำสำลีชุบอาซีโตน และเช็ดบนรอยเปื้อนจนสะอาดแล้วซักด้วยผงซักฟอก และน้ำสะอาดในขั้นสุดท้าย 1. 2 แอลกอฮอล์ (Alcohol) ใช้ขจัดรอยเปื้อนได้หลากหลายชนุิด และไม่เป็นอันตรายต่อสีของผ้า เช่น รอยเปื้อนจากยาขัดรองเท้า หมึกจากกระดาษคาร์บอน เวลาใช้ถ้าใช้กับผ้าพวกอาซีเตดต้องผสมน้ำประมาณสองเท่า 1.

10 วิธีขจัดคราบเปื้อนยอดฮิต ที่คุณมักจะเจอในการใช้ชีวิตประจำวันของคุณ!!! | Scholarship.in.th

  • อา เซ่น อ ล คืน นี้
  • #โคมไฟขนนก Instagram posts (photos and videos) - Picuki.com
  • ส แต ม ฟ อ ต
  • สารที่ช่วยลบรอยเปื้อนในเสื้อผ้าต่างๆ | น้ำยาซักผ้าขาว ผลิตภัณฑ์ถนอมผ้า และอุปกรณ์ร้านซักรีด เวิร์คอัพ
  • ส ตา ร์ เท ค

การขจัดรอยเปื้อนบนเสื้อผ้า - Yanika601-14

แน่นอนว่าในการใช้ชีวิตประจำวันของเรานั้น เสื้อผ้าก็ย่อมต้องไปสัมผัสคราบต่างๆ บ้างทั้งคราบเปื้อนน้ำมัน คราบจากอาหารหรือเครื่องดื่ม ซึ่งก็ทำเอาเราปวดหัวกันเป็นประจำสำหรับการขจัดคราบเหล่านี้ สำหรับวันนี้เราก็มีบทความดีๆ เกี่ยวกับ 10 เทคนิคดีๆ ในการขจัดคราบต่างๆ ให้ได้ประสิทธิภาพที่สุด มาศึกษากันไว้นะจ๊ะ ทีนี้ก็ไม่ต้องเครียดกันแล้ววววว 1. คราบแกง… นำเสื้อผ้าที่เปื้อนคราบแกงนั้นไปแช่น้ำในน้ำเย็น โดยแช่ไว้ประมาณ 3-10 นาที แล้วนำสบู่มาถูที่คราบเปื้อนเบาๆ จากนั้นนำไปซักตามปกติ คราบแกงก็จะหายไป แต่ถ้าทิ้งไว้จนเป็นคราบฝังแน่น ก็ให้ใช้น้ำมันเบนซินเช็ดบริเวณคราบเปื้อน ขยี้เบาๆ จากนั้นจึงใช้น้ำแอมโมเนียผสมน้ำเจือจาง เช็ดซ้ำๆ จนกว่าคราบแกงจะหายไป แล้วจึงนำไปซักตามปกติ 2. คราบไอศกรีมช็อคโกแลต … ใช้กลีเซอรีนทาทิ้งไว้บริเวณที่เปื้อน แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นกึ่งร้อนอีกครั้ง ป้ายน้ำยาซักผ้าสูตรเข้มข้นลงบนคราบ ทิ้งไว้ซักพัก แต่ถ้าคราบมีขนาดใหญ่มาก ก็แช่ผ้ากับน้ำยาซักผ้าสูตรเข้มข้น ทิ้งไว้ซักพัก จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น โดยให้น้ำไหลผ่านคราบแรงๆ ซักตามปกติ 3. คราบเลือด… ที่สำคัญคือต้องรีบขจัดออกทันที อย่าทิ้งไว้ ใช้กระดาษซับเลือดออกให้ได้มากที่สุด จากนั้นก็นำเสื้อไปแช่กับน้ำเย็นจัด เพื่อป้องกันโปรตีนในเลือดจับตัวฝังแน่น ใช้น้ำยาซักผ้าสูตรเข้มข้นป้ายลงไปบนคราบ เสร็จแล้วก็ลงมือขยี้ผ้าเบา ๆ เพื่อกำจัดคราบถ้าคราบเลือดชนิดแห้งกรัง ให้ลองใช้ไฮโดรเจนเปออ็อกไซด์เมื่อคราบจางหมดแล้ว ให้นำไปซักตามปกติ 4.

การขจัดรอยเปื้อนบนเสื้อผ้า - Theerasan602-14

คราบแยม… ใช้ช้อนค่อยๆ ขูดคราบเปื้อนที่ยังไม่ได้ซึมลงไปในเสื้อผ้าออกให้ได้มากที่สุด ระวังอย่าให้เนื้อผ้าได้รับความเสียหาย จากนั้นผสมผงบอแร็กซ์หรือเบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ กับน้ำสะอาด 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันจะได้เนื้อครีมข้น ๆ แล้วใช้ช้อนตักส่วนผสมไปป้ายลงบนคราบให้ทั่ว ป้ายลงไปให้หนา ๆ เพื่อให้ดูดซับคราบเปื้อนจากแยมหรือผลไม้ได้ดียิ่งขึ้น 9. คราบซอสมะเขือเทศ… ควรขูดซอสมะเขือเทศออกก่อน เทน้ำเย็นราดลงบนด้านหลังคราบเปื้อนทันที ให้น้ำเย็น ไหลผ่านคราบเปื้อนอย่างช้าๆ ถ้าเป็นผ้าขาวให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำยาซักผ้าป้ายลงบนคราบ แต่ถ้าเป็นผ้าสี ใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกซ์ไซด์หรือน้ำยาฟอกขาว ผสมลงไปในน้ำยาซักผ้าแล้วป้ายลงไป บนคราบ แต่ควรตรวจสอบอาการสีตกก่อน 10. คราบไอศกรีม… ต้องรีบล้างคราบไอศกรีมด้วยน้ำเย็นทันที โดยแช่ผ้าในน้ำเย็นนาน 5-10 นาที หากคราบไอศกรีมยังคงหลงเหลืออยู่ ให้ป้ายน้ำยาซักผ้าที่มีคุณสมบัติในการขจัดคราบ ลงไปบนคราบให้ทั่ว จากนั้นนำผ้าไปแช่น้ำอุณหภูมิปกตินาน 30 นาที ในขณะที่แช่ผ้าอยู่ ควรใช้นิ้วมือขยี้คราบเบา ๆ ทุก 3-5 นาที จากนั้นค่อยนำผ้ามาล้างน้ำสะอาด และนี่ก็คือ 10 วิธีเจ๋งๆ ในการขจัดคราบบนเสื้อผ้าในแบบต่างๆ นะจ๊ะ คราวหลังถ้าเกิดคราบเหล่านี้ก็จัดการกันให้ถูกวิธีล่ะ ^^ ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...